CHIA SẺ

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

CÁCH TRỒNG CÂY SỨ THÁI ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Sứ Thái là loại cây rất dễ trồng, để có những Cây Sứ Thái trổ hoa trong vườn nhà hoặc Cây Sứ Thái trong chậu làm Bonsai bạn chỉ cần tốn chút công sức và kiên trì là có được. Bạn hoàn toàn có thể tự nhân giống hoặc tự mua Cây Giống Sứ Thái bên ngoài về và trồng tại nhà theo ý muốn, nếu bạn chú ý cách mà chúng tôi chỉ dẫn dưới đây.


Cách trồng Cây Sứ Thái

Tự nhân Giống Sứ Thái tại nhà

Bạn qua nhà hàng xóm, bạn bè có Cây Sứ Thái đẹp và Bạn hoàn toàn bị nó thu hút, Bạn mong muốn mình cũng có một Cây Sứ Thái như vậy trong nhà. Bạn có thể tự nhân giống Cây Sứ Thái bằng cách gieo hạt, giâm cành hoặc chiết cành. Tuy nhiêu, Hạt Sứ Thái rất ít gặp vì thế bạn loại bỏ cách này nhé.

Chiết cành: Bạn cần chọn nhánh chiết phải đủ độ già, da ngả sang màu xám, khi cắt ra có nhựa trắng. Bạn dùng dao bén và tiệt trùng xẻ một đường góc 45 độ theo hướng từ dưới lên, vết cắt chiếm 1/2 – 2/3 nhánh sứ. Tiếp theo, Bạn dùng một miếng nhựa đặt vào để vết cắt không bị “Khép” lại và để như vậy từ 3-5 ngày cho khô nhựa. Sau đó, Bạn dùng bột dừa, hay rễ lục bình bó chỗ vết ghép lại. Có thể bổ sung thêm thuốc kích thích ra rễ để nhanh chóng đạt kết quả. Sau khoảng 30-40 ngày thì rễ bắt đầu nhú ra. Lúc này có thể cắt nhánh chiết, để cho khô nhựa rồi đem trồng.

Mua Cây Sứ Thái Giống và cách trồng

Cây Sứ Thái được các vườn ươm, cửa hàng Cây Kiểng bày bán rất nhiều có đủ loại kích thước cho Bạn lựa chọn, có nhiều giống với màu sắc hoa khác nhau. Tùy vào mục đích trồng ngoài vườn hay trong chậu mà Bạn lựa chọn kích thước cây cho phù hợp với không gian.


Mua Cây Sứ Thái Giống và cách trồng

Lưu ý, khi mua Cây Sứ Thái, Bạn cần kiểm tra cây cẩn thận, bộ rễ của cây còn nguyên vẹn không bị trầy xước hay đứt, bầu cây còn nguyên vẹn, thân và lá cây còn tươi, nếu cây có hoa thì Bạn có thể lựa chọn loại Cây Sứ Thái theo màu hoa ưa thích.

Cách trồng Cây Sứ Thái đơn giản tại nhà


Cây Sứ Thái không quá kén đất trồng

Chuẩn bị đất trồng: Cây Sứ Thái không quá kén đất trồng. Tuy nhiên, cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt nhất nếu được trồng trên nền đất tơi xốp, giàu mùn và thoát nước tốt. Bạn có thể trộn hỗn hợp trồng Sứ Thái từ tro trấu hạt to (50%), bột dừa (20%), vỏ trấu sống (10%), vỏ đậu phộng (10%), và phân bò khô hoại nhuyễn (10%). Trộn đều hỗn hợp này cho vào bao ủ từ 7-15 ngày. Tỷ lệ chất trồng này có thể tăng giảm hoặc bỏ đi vỏ đậu phộng, phân bò, vỏ trấu, tuỳ vào điều kiện của từng vùng miền nhưng tỉ lệ phân bò không quá 10%.

Cách trồng Sứ Thái: Bạn đào hố sâu từ 25-30cm so với mặt đất sau đó san đất hoặc hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên vào gốc cây. Bạn dùng tay nện chặt đất vào gốc cây, giúp cây cố định đứng vững không bị nghiêng đổ. Sau khi trồng bạn cần tưới nước thường xuyên cho cây, nếu trời quá nắng nóng nên che chắn cho cây để cây con sớm thích nghi với điều kiện sống.