CHIA SẺ

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

GIỚI THIỆU VỀ CÂY SỨ THÁI



Cây Sứ Thái

Tên phổ thông: Hoa Sứ Thái, Sứ Sa Mạc, Sứ Thái
Tên khoa học: Adenium Obesum Balt
Họ thực vật: Họ Trúc đào
Nguồn gốc xuất xứ: Châu Phi
Phân bố ở Việt Nam: miền Nam.

A. Đặc điểm hình thái:

Thân, tán, lá: Cây mập thân ngắn, gốc phình rộng, phân cành dài mềm có thể uốn, tỏa rộng, có mủ trắng, vỏ màu xám xanh. Lá tập trung ở đầu cành, nhẵn, canh bong, gốc thuôn nhọn theo cuống, đầu mở rộng và gần tròn.

Hoa, quả, hạt: Cụm hoa ở đỉnh xếp sát với lá hay trên cành rụng lá. Hoa lớn nhiều màu trắng, vàng, hồng,…, mềm, cánh tràng hợp ở gốc thành phễu trên chia 5 thùy xòe rộng, có lông ở gốc. Hoa nở quanh năm, quả ít gặp.

B. Đặc điểm sinh lý, sinh thái:

Tốc độ sinh trưởng: trung bình

Cây Sứ Thái dễ trồng, khả năng nhân giống nhanh, hoa đẹp, trên một cây có thể ghép nhiều Giống Sứ có các màu khác nhau.

Cây Sứ Thái được trồng làm Cây Ngoại Thất, Cây Sân Vườn, thường được trồng trong chậu. Người ta thường lựa chọn trồng cây trong chậu vì như thế dễ chăm sóc và đẹp hơn là trồng trong sân vườn.
Trồng trong chậu thì bạn sẽ dễ dàng di chuyển bộ rễ sang chậu mới hơn. Trồng lâu ngày thì bộ rễ của cây Hoa Sứ Thái phình to nên bạn cần thay chậu để bộ rễ có không gian để phát triển. Nên nhớ khi chuyển sang chậu mới, phải nâng bộ rễ lên cao khỏi miệng chậu như thế thì Chậu Hoa Sứ mới có dáng đẹp.

Sứ Thái giúp cho việc làm ăn của chủ nhân ngày càng phát đạt và thịnh vượng. Cây Sứ Thái dùng để trang trí hay làm quà tặng đều mang ý nghĩa gắn kết tình bạn.