CHIA SẺ

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

TÌM HIỂU VỀ ĐẶC TÍNH CÂY SỨ THÁI

Sứ Thái là loại Cây Cảnh rất dễ trồng và hoa có nhiều màu sắc đẹp mắt. Cây được ưa chuộng trồng làm cảnh trong những dịp lễ Tết, làm cảnh trang trí trước nhà, khu biệt thự, làm Cây Cảnh Văn Phòng, làm Cây Bonsai.


Tìm hiểu về đặc tính Cây Sứ Thái

Đặc điểm sinh thái Cây Sứ Thái

Sứ Thái có tên khoa học là Adenium Obesum thuộc họ Apocyanaceae, thuộc nhóm cây mọng nước, và được mệnh danh là “Hoa Hồng Sa Mạc”. Cây Sứ Thái có tốc độ sinh trưởng nhanh, là giống cây chịu hạn tốt. Cây càng già thì gốc càng phình rộng ra, cây dễ trồng, có thể nhân giống nhanh bằng nhiều cách khác nhau như gieo hạt, giâm cành, chiết cành. Cây có hoa đẹp, có thể dễ ghép nhiều Giống Hoa Sứ khác nhau ở trên cành.


Đặc điểm sinh thái Cây Sứ Thái

Cây Sứ Thái không kén đất, có thể trồng ở nhiều nơi trong cả nước. Tuy nhiên cây phù hợp nhất với những nơi thoáng mát, đủ ánh sáng để giúp cây có thể sinh trưởng và phát triển.

Đặc điểm hình thái của cây sứ Thái

Rễ Cây Sứ Thái: Bộ rễ của Sứ Thái Lan có đủ rễ cái và rễ con. Rễ Cái còn gọi là rễ cọc, là rễ chính mọc tiếp nối từ thân ra, vừa to vừa dài, cũng mọng nước mập tròn như Thân Cây Sứ vậy. Rễ cái của Sứ Thái không đủ sức mọc thẳng xuống tận tầng đất sâu như nhiều giống cây khác, mà lại bò ngoằn ngoèo ở tầng đất mặt.

Thân cây: Cây có thân thảo, cây mập thân ngắn, gốc phình rộng, phân cành dài mềm có thể uốn, toả rộng, có mủ trắng, vỏ màu xám xanh. Những cây trồng được ba bốn mươi năm tuổi, thân to cao đến vài thước, bề ngoài da xám xịt ra dáng cổ thụ, nhưng vẫn lắm cành, sai hoa, không lộ ra dấu hiệu gì suy kiệt.


Đặc điểm hình thái của cây sứ Thái

Tán, Lá:
Tán lá đẹp, cành nhánh cân đối với thân lùn mập. Lá tập trung ở đầu cành, nhẵn, canh bóng, gốc thuôn nhọn theo cuống, đầu mở rộng và gần tròn.

Hoa, Quả, Hạt: Cụm hoa ở đỉnh xếp sát với lá hay trên cành rụng lá. Hoa lớn nhiều màu trắng, vàng, hồng…, mềm, cánh tràng hợp ở gốc thành phễu trên chia 5 thuỳ xoè rộng, có lông ở gốc. Hoa nở quanh năm, quả ít gặp.

Ngày nay, Cây Sứ Thái được ứng dụng trồng rất nhiều trong các công trình nhà dân, chung cư, nơi công cộng bởi nó có hoa đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc.